Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Vitamin mẹ bầu nên bổ sung bảo vệ sức khỏe thai nhi

- Vitamin A
Mẹ bầu không bổ sung đầy đủ vitamin A sẽ rất dễ bị sinh non, nhẹ cân. Để có chế độ sinh dưỡng phù hợp, mẹ bầu nên kết hợp những thức ăn từ động vật như thịt, cá, trứng,… rau xanh đậm như rau ngót, rau dền,…, quả chín có màu vàng, cam, đỏ như đu đủ, bí đỏ, cà chua,…
- Vitamin B1
Vitamin B1 là thành phần quan trọng giúp chuyển hóa gluxit. Thực phẩm bổ sung vitamin B1 tốt nhất là ngũ cốc nguyên cám, hạt họ đậu. bổ sung đầy đủ vitamin B1 sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh tình trạng tê phù trong quá trình mang thai.


- Vitamin B2
Là thành phần quan trọng hỗ trợ cơ thể tạo máu. Không bổ sung đủ vitamin B2 sẽ gây tình trạng thiếu máu, da, mũi, miệng bị tổn thương, thai nhi chậm phát triển,… Mẹ bầu có thể dùng các thực phẩm như sữa, đậu, thịt,… để bổ sung vitamin B2.
- Vitamin B9 (hay còn gọi là acid folic, folate)
Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, tránh nguy cơ mắc phải các dị tật về thần kinh, bị suy dinh dưỡng,… Nên thường xuyên ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… để bổ sung vitamin B9.
- Vitamin C
Giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ sắc dễ dàng hơn, phòng tránh nguy cơ thiếu máu. Những phẩm chứa nhiều vitamin C có thể kể đến như rau xanh, chanh, cà chua,….
- Vitamin D
Giúp thai nhi và mẹ bầu có xương chắc khỏe. Vitamin D có nhiều trong dầu cá, bơ, lòng đỏ trứng, gan,… Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sớm cũng là nguồn cung cấp vitamin D hữu hiệu. Vì vậy, mẹ bầu nên dành thời gian vận động ngoài trời vào những thời điểm thích hợp.
- Vitamin E
Giúp phòng tránh nguy cơ sảy thai, sinh non. Vì vitamin E có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công từ các gốc tự do gây hại. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E vào thực đơn hằng ngày như đậu tương, vừng, lạc, hạt hướng dương, dầu ô liu,…

Theo baovecn.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét