Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Ngủ sớm và những công dụng bảo vệ sức khỏe

Sắc đẹp và sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn chịu khó đi ngủ trước 22h mỗi đêm.
- Sảng khoái, tràn trề năng lượng cho ngày mới
Khi đi ngủ tại thời điểm trước 22h sẽ giúp bạn dậy sớm vào ngày hôm sau, có nhiều thời gian, năng lượng để chuẩn bị bắt đầu một ngày. Nếu ngủ trễ sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng, khó tỉnh táo vào ngày mới.


- Rất có lợi đối với sắc đẹp
Đây là phương pháp giúp gìn giữ sắc đẹp, duy trì tuổi thanh xuân hiệu quả và không hề tốn kém. Ngủ đúng giờ, đủ giấc tạo cho da khoảng thời gian tự tái tạo, tăng cường trao đổi chất, giúp da trẻ đẹp hơn. Và ngược lại, ngủ trễ sẽ thúc đẩy lão hóa, da dễ bị nếp nhăn, thâm quầng,…
- Chủ động về thời gian
Ngủ sớm sẽ giúp bạn dậy sớm sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị chu đáo, chi tiết hơn cho cả một ngày làm việc, giúp bạn luôn chủ động vì có nhiều thời gian.
- Giảm nguy cơ tăng cân
Một trong những nguyên nhân khiến bạn vẫn phát phì dù đã chịu khó tập luyện và trung thành với chế độ ăn kiêng đó chính là ngủ không đúng giờ và không đủ giấc. Vì khi ngủ trễ sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng trao đổi chất và chuyển đổi calo trong cơ thể.
Khi bạn ngủ sớm còn giúp hạn chế ăn khuya, tránh cảm giác đói,…
- Phòng bệnh
Có giấc ngủ chất lượng, ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ giúp phòng ngừ nhiều căn bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, thừa cân, đau đầu, tim mạch,…


 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét