Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Chọn đúng sản phẩm chống nắng bảo vệ tốt cho da

Chọn sản phẩm chống nắng cho da trong những ngày hè oi bức là việc vô cùng quan trọng, nhất là đối với chị em phụ nữ. Nhưng bạn đã biết cách chọn sản phẩm đúng và phù hợp với mình?
Sau đây là những cách chọn sản phẩm chống nắng đúng để bảo vệ tốt cho làn da.
- Chỉ số SPF
Chỉ số này nói lên sản phẩm chống nắng đó có khả năng bảo vệ da bạn trong bao lâu. Nên nắm được con số SPF của sản phẩm để biết nên bôi kem lại vào lúc nào. Tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 15 đến 50.
- Kem chống thấm nước
Đối với những người đi tắm biển, đi bơi hay tham gia những hoạt động mạnh, dễ ra nhiều mồ hôi, tốt nhất nên chọn các loại kem chống nắng không thấm nước, để da được bảo vệ lâu hơn. Vì các loại kem chống nắng thông thường rất dễ bị nước biển hay mồ hôi rửa trôi


- Lưu ý đối với da nhạy cảm
Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá hay da quá nhạy cảm, bạn nên lưu ý chỉ chọn những loại kem dùng được cho da nhạy cảm hay sản phẩm dùng cho trẻ em để tránh kích ứng da.
- Quan tâm đến chỉ số PA
Chỉ số này cho thấy khả năng lọc tia cực tím UVA trong ánh nắng mặt trời của sản phẩm, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia này gây ra. Tốt nhất bạn nên chọn cho mình sản phẩm nào có chỉ số PA càng nhiều dấu cộng càng tốt.
- Thời gian dùng sản phẩm
Sau khi dùng kem chống nắng, bạn phải chờ một khoảng thời gian (từ 15 đến 20 phút) để sản phẩm có tác dụng, sau đó hãy ra ngoài.
- Phương pháp bôi
Thứ tự bôi kem chống nắng được các chuyên gia đưa ra lời khuyên: trước tiên bôi kem dưỡng da, sau đó đến lớp kem chống nắng, rồi phấn nền và cuối cùng là má hồng.
- Dừng quá lạm dụng kem chống nắng dạng xịt
Để tránh mất thời gian cho người sử dụng, nhà sản xuất đã thiết kế kem chống nắng dạng xịt, nhưng theo ý kiến của nhà chuyên môn, bạn không nên dùng sản phẩm này quá nhiều, vì bạn sẽ hít phải trong quá trình sử dụng và dùng không đúng liều lượng, không phát huy được hết tác dụng của sản phẩm.
- Lưu ý thành phần của sản phẩm
Bạn nên tạo thói quen đọc kỹ thành phần khi đi mua bất kỳ loại sản phẩm nào, vì đây là một thói quen tốt, hành động này sẽ giúp bạn biết được sản phẩm đó có phù hợp với mình hay không. Khi chọn kem chống nắng, bạn nên tránh những sản phẩm có chứa Oxybenzone, Paraben, Retinyl palmitate.
- Nên để ý thời gian bôi lại kem
Bạn nên lưu ý thời gian và thoa lại kem chống nắng, nhất là đối với những người tham gia hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi hay hoạt động dưới nước, nên cách 2 đến 3 giờ thoa lại 1 lần.

Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét