Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Những thức ăn người ốm không nên dùng để bảo vệ sức khỏe

- Thức ăn chứa nhiều đường
Khi người ốm ăn những món chứa nhiều đường sẽ gây khó khăn cho hoạt động tiêu diệt vi khuẩn của cơ thể, nhất là đối với những người bị cảm, sốt, cúm,… sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Khi bệnh càng ăn nhiều đồ ngọt càng làm thân nhiệt cao hơn, vi khuẩn sẽ hoạt động và phát triển mạnh hơn.
- Sữa
Những người đang bị cảm, sốt, cúm,… khi uống sữa sẽ làm tăng chất nhầy ở phổi, xoang làm cho bệnh nặng hơn. Tốt nhất là bạn nên dùng nước ép trái cây tươi đến khi hết bệnh. Không nên dùng cả những thực phẩm được chế biến từ sữa như sữa chua, pho mát, kem,…


- Thịt đỏ
Chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng của bệnh tật và nhanh chóng hết bệnh hơn. Ăn nhiều thịt, dầu mỡ động vật sẽ làm giảm khả năng chống lại vi khuẩn, virus của cơ thể, làm cho bệnh thêm nặng.
- Rượu
Uống rượu khi bệnh sẽ khiến sức đề kháng giảm sút, cơ thể bị thiếu nước từ đó khiến cho bệnh tình cảu bạn càng nặng hơn.
- Đồ chiên và thức ăn nhanh
Trong những thực phẩm này chứa rất nhiều dầu mỡ, làm tăng nguy cơ gây viêm, giảm sức để kháng, các thành phần fructose, aspartame, bột ngọt... có nhiều trong thức ăn nhanh sẽ làm cho hệ miễn dịch hoạt động kém hiệu quả.
- Thức ăn cay
Trong cơ thể những bệnh nhân bị sốt thường diễn ra hoạt động trao đổi chất nhiều hơn, khi dùng nhiều món ăn cay sẽ làm tăng thân nhiệt, làm cho bệnh càng thêm trầm trọng và lâu hồi phục.
- Nước cam
Có rất nhiều người có quan niệm khi ốm nên cho uống nhiều nước cám để tăng lượng vitamin C trong cơ thể, bệnh sẽ mau hết. Nhưng thực chất khi uống nước cam sẽ khiến cơ thể hấp thu nhiều đường hơn, khiến cơ thể càng mệt, cam còn chứa nhiều axit nếu không cẩn thận còn có thể ảnh hưởng đến dạ dày.
- Trứng
Người đang bị bệnh không nên dùng trứng vì trứng giàu protein, ăn vào sẽ sinh nhiệt, khiến bệnh nhân càng mệt và lâu hết bệnh.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét