Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Bí quyết kết hợp thực phẩm giúp bảo vệ sức khoẻ

Có những loại thực phẩm khi dùng đơn độc sẽ không phát huy được những giá trị dinh dưỡng đầy đủ của chúng, nhưng khi kết hợp với những thực phẩm khác lại phát huy được những lợi ích không ngờ đối với sức khoẻ.
- Hạt tiêu kết hợp trà xanh
Tiêu đen khi dùng với trà xanh sẽ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ. Vì chất chống oxy hoá EGCG có nhiều trong trà xanh khi kết hợp với piperine trong hạt tiêu đen sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giúp tăng cường khả năng phòng chống ung thư.
- Cà chua kết hợp với dầu oliu
Lượng chất béo có trong dầu oliu cực kỳ tốt cho sức khoẻ, giúp loại bỏ các cholesterol gây hại, tăng cường cholesterol có lợi. Khi dầu oliu dùng chung với cà chua giúp tăng cường tác dụng của các chất chống oxy hoá như lycopene, omega-3, omega-6,… có nhiều trong cà chua.


- Súp lơ xanh dùng với cà chua
Từ kết quả nghiên cứu trên chuột cho thấy, những con chuột có khẩu phần ăn hàng ngày kết hợp giữa cà chua và súp lơ xanh hay cải xanh giúp nhũng khối u chậm chậm hơn, nhất là những khối u ở tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chế độ ăn này còn giúp giảm hơn 50% trọng lượng khối u, nhiều hơn so với chế độ ăn chỉ riêng cà chua hoặc súp lơ xanh.
- Cải xoăn và hạnh nhân
Trong cải xoăn chứa nhiều vitamin K và nhiều chất chống oxy hoám giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch. Những lợi ích này càng được tăng lên nhiều hơn khi kết hợp cải xoăn và hạnh nhân với nhau. Sau khi kết hợp, hai thực phẩm này sẽ sản sinh nhiều chất béo không bảo hoà đơn rất có lợi cho sức khoẻ.
- Dùng táo với socola
Trong táo chứa nhiều quercetin flavonoid, nhất là trong vỏ táo, chất này có tác dụng kháng viêm. Thành phần cacao trong socola có chứa catechins, chất này giúp giảm nguy cơ mắc chứng xơ cứng động mạch.  Socola đen và tào khi ăn chung với nhau rất tốt cho tim mạch, giúp làm vỡ máu đông, ngăn ngừa động quỵ, tắt nghẽn mạch máu,..
- Đậu đen dùng với ớt chuông
Đậu đen rất giàu sắt, cơ thể có xu hướng hấp thụ chất sắc có trong động vật dễ dàng hơn các chất sắc có trong thực vật. Thế nên, để hấp thụ sắt dễ dàng, cơ thể cần cung cấp đủ vitamin C, chính vì điều đó, khi dùng đậu đen chung với ớt chuông sẽ đẩy mạnh quá trình hấp thụ sắt có trong đậu đen.
- Tỏi và cá hồi

Cho tỏi váo các món có cá hồi chẳng những giúp làm tăng hương vị mon ăn mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả hơn.

Theo baoveanninh24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét