Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

2 đối tượng cầm đầu vụ việc giam lỏng cán bộ bảo vệ pháp luật bị bắt

Ông Thiết và ông Phương đã bị bắt giam vì hành vi xách động người dân bao vây hai cán bộ công an trong xe ô tô.
Vào ngày 15-12, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Hữu Phương (SN 1978, ngụ tại Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh), Hoàng Văn Thiết (SN 1971, ngụ tại Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) vì hành vi Giữ người trái pháp luật.
Được biết, vào ngày 5-10, 5 chiến sĩ Công an thị xã Kỳ Anh đã đến nhà ông Nguyễn Phấn Khởi để khuyên can, kêu gọi con của ông Khởi là Nguyễn Xuân Thành (SN 1978) đến trụ sở công an làm việc vì người này bị cáo buộc phạm pháp.

Nhưng sau đó, nhiều người dân trong khu vực dưới sự kích động của ông Thiết và Phương đã bao vây xe ô tô của các chiến sĩ công an và không cho họ đi. Nhóm người này đưa ra yêu cầu phải thả một đối tượng vừa bị bắt mới chịu tha cho các chiến sĩ. Trước sự việc đó, chính quyền địa phương đã điều động một số chiến sĩ đến xử lý nhưng nhóm người quá khích đã xông ra ngăn cản.
Sau sự việc, Phương và Thiết đã từng được chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã gọi hai đối tượng lên làm việc nhưng ngay sau đó, nhiều người dân thôn Đông Yên, phường Kỳ Lợi đã đến trụ sở công an và ném gạch đá, ngăn các xe trên quốc lộ 1A không cho lưu thông, gây sức ép để chính quyền thả ông Phương và Thiết ra.

Chính vì việc này đã làm cho quốc lộ 1A bị ách tắc nghiêm trọng kéo dài từ phường Kỳ Phương đến phường Kỳ Nam.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét