Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi ăn củ đậu để bảo vệ sức khỏe

Củ đậu là thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày của mọi người, loại củ này được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon miệng, có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, củ đậu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
Dưới đây là những lưu ý khi dùng củ đậu để tránh gây hại cho sức khỏe.
- Giảm cân không hợp lý
Từ khi xuất hiện thông tin của đậu có khả năng giảm cân, nhiều chị em đã đua nhau ăn củ đậu, thậm chí có người ăn hàng ngày, ăn thay cơm để không nạp nhiều thức ăn khác, từ đó sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhưng không chuyên gia nào khẳng định ăn nhiều củ đậu có thể giảm cân, thậm chí nếu ăn quá nhiều sẽ có tác dụng ngược lại. Nguyên nhân là do loại củ này rất giàu nước, ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày giãn rộng và tiết nhiều dịch tiêu hóa hơn, làm bạn dễ đói, lại muốn ăn và từ đó làm hỏng kế hoạch giảm cân.
- Ăn quá nhiều
Một số người ăn nhiều củ đậu để hạn chế những món chứa quá nhiều chất béo, calo, đồng thời giúp bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có trong thực phẩm này.
Tuy vậy, củ đậu lại không thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn, nếu chỉ ăn củ đậu, tránh những thực phẩm khác sẽ dẫn đến thiếu dưỡng chất, làm bạn mệt mỏi, mất tập trung,…
- Ăn cả lá và hạt
Trong lá và hạt của củ đậu có chứa chất độc nguy hiểm, nhiều nhất trong phần hạt. Chất độc này có tên rotenone, đây là một trong những thành phần có trong thuốc trừ sâu, thuốc chữa các bệnh ngoài da.

Những người không may ăn phải hạt của cây củ đậu trong vòng 5 đến 40 phút sẽ bị ngộ độc với các triệu chứng như đau thắt vùng bụng, tiêu chảy, nôn ói, tim đập nhanh, tụt huyết áp, nặng hơn có thể gây mất mạng.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét