Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Cà chua, phương pháp bảo vệ vẻ đẹp an toàn, hiệu quả

Ngoài tác dụng là nguyên liệu trong các món ăn, cà chua còn là “thần dược” giúp giữ gìn sắc đẹp hoàn hảo.
Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin như A,C,… cùng với lycopene rất có lợi cho da và sức khỏe.
Sau đây là những công dụng bảo vệ da từ cà chua mà bạn nên biết:
- Trị mụn
Đối với làn da mụn, bạn chỉ cần dùng bột giấy đắp lên khu vực mụn rồi cắt cà chua bôi lên bột giấy, để yên sau nửa tiếng dùng nước ấm rửa sạch. Nếu kiên trì làm theo cách này sẽ giúp bạn tẩy chay làn da mụn hiệu quả.


- Tốt cho da nhờn
Những người sỡ hữu da nhờn thường rất dẽ bị mụn, vì khi da tiết ra quá nhiều chất nhờn sẽ khiến các lỗ chân lông không thông và sinh mụn, bên cạnh đó, làn da luôn bóng dầu còn làm mất thẩm mỹ, khiến chủ nhân mất tự tin.
Để cải thiện tình trạng da nhờn, cà chua là phương pháp vừa an toàn và mang lại hiệu quả cao.
Chỉ cần xay nhuyễn cà chua và dưa chuột, nhẹ nhàng thoa đều lên mặt, sau vài phút làm sạch lại với nước mát. Cách này giúp da khô thoáng và min hơn.
- Loại bỏ da chết
Dùng nửa quả cà chua chấm đường. thòa đều lên mặt theo chuyển động tròn, khi đường tan hết thì dừng, đợi khoảng vài phút dùng nước ấm rửa sạch. Cách này vừa giúp loại bỏ da chết, vừa kích thích tái tạo làn da mới.
Cà chua cũng được sử dụng để loại bỏ tế bào chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới giúp làn da luôn đẹp mịn màng.
- Se khít lỗ chân lông
Đối với làn da có lỗ chân lông to sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn, bên cạnh đó da sẽ không mịn màng và rất dễ sinh mụn.
Để lỗ chân lông nhỏ lại, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp nước ép cà chua cùng với ít nước cốt chanh, thoa đều, massage mặt, sau nửa tiếng dùng nước mát rửa sạch.
- Giúp da trắng, sáng
Làn da trắng sáng, mịn màng luôn là mong ước của chị em phụ nữ. Để có được điều này không hề khó, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong thoa đều lên mặt, sau 20 phút dùng nước mát rửa sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng như mong muốn.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét