Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Đấm cán bộ bảo vệ pháp luật vì xô phụ nữ xuống ruộng

Trong lúc giằng co, người phụ nữ không may ngã xuống ruộng, cán bộ Đảng viên đã bị hàng chục người dân giữ lài và bị đấm vào mặt.
Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 11-3-2013, bà Nguyễn thị Bền đã khiếu kiện lên cơ quan chức năng xã Xuân Dương, Thanh Oai, Hà Nội vì một phần ruộng của người này đã bị bà Lê Thị Kim Thoa (SN 1963) cấy lúa trái phép.
Sau khi nhận được đơn khiếu kiện, cán bộ công an xã đã đến tận nhà mời bà Thoa đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Khi đang đi được nữa chặng đường thì bà Thoa và cán bộ Hiếu  xả ra mâu thuẫn, trong lúc giằng co, bà Thoa không may ngã xuống ruộng.

Đến gần trưa ngày hôm đó, cán bộ Hiếu và cán bộ Phùng Văn Tuấn đi gửi thư mời của Thường trực Đảng ủy xã Xuân Dương cho Đảng viên Lê Hồng Xuân.
Trên đường đi, hai người gặp bà Thoa, người phụ nữ này đã tri hô với mọi người rằng anh Hiếu đã đẩy bà té xuống ruộng. Em bà Thoa là Lê Văn Vượng (SN 1966) đã kêu gọi những người xung quanh đến bắt anh Hiếu.
Cùng lúc đó, hai con bà Thoa là Nguyễn Thị Lan (SN 1989) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1987) đã cùng với hàng chục người trong thôn đứng vây anh Hiếu và anh Tuấn.
Trước tình thế đó, anh Hiếu đã nhờ đến sự giúp đỡ của trưởng công an xã. Vài tiếng sau, lực lượng công an xã đã đến xử lý vụ việc, nhưng Hà và Lan vẫn không buông tha anh Hiếu. Một thanh niên tên Vũ Văn Huề đã bị bắt vì đã có hành vi kích động động người dân làm loạn và hành hung cán bộ.
Trong phiên xét xử, Huề bị tuyên phạt 11 tháng tù vì hành vi Chống người thi hành công vụ, Hà 9 tháng tù được hưởng án treo, Vương 10 tháng tù vì Giữ người trái pháp luật, Lan do sức khỏe yếu nên được hoãn thi hành án.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét