Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Gái bán hoa cũng cần được bảo vệ

Vì những người hành nghề bán dâm phần lớn đều có hoàn cảnh khá khó khăn như hôn nhân đỗ vỡ, chồng qua đời,… chính vì vậy họ phải kiếm tiền để lo cho con cái và bản thân.
Những người hành nghề này cũng rất khó tiềm công việc khác. Thông thường, một người phụ nữ hành nghề này từ 8 đến trên 10 năm.
Trong một cuộc hội thảo của Ủy ban Phòng chống  AIDS TP.HCM vào ngày 19-5 đã bàn về vấn đề phòng, chống nạn mại dâm và bảo vệ gái mại dâm tránh vấn nạn bạo lực.

Theo chia sẻ từ đại diện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP.HCM, pháp luật vẫn chưa có các giải pháp đối xử bình đẳng với những người hành nghề mại dâm và bảo vệ họ tương tự như đối với những nạn nhân trong các vụ hiếp dâm, cưỡng bức, vì họ là những đối tượng rất dễ gặp phải những vấn đề này trong công việc.
Những người hàng nghề bán hoa thường có cuộc sống khá vất vả, công việc rủi ro cao, thế nên họ rất cần được hỗ trợ, tư vấn các biện pháp tự bảo vệ khỏi vấn nạn bạo hành.
Theo số liệu từ cuộc khảo sát do Viện Khoa học lao động xã hội thực hiện, đã tiến hành thu thập thông tin từ hơn 100 người hành nghề bán dâm, có đến gần một nửa phụ nữ cho biết bản thân hoặc đồng nghiệp đã từng bị bạo hành và đa phần trong số đó là gặp phải khi hành nghề.
Phần lớn những người bị bạo hành không trình báo với cơ quan chức năng, một phần là do lo lắng vì công việc của họ cũng phạm pháp, một phần nữa là vì họ cũng không nắm được những điều khoản của pháp luật để tự bảo vệ mình.


 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét