Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Tác dụng bảo vệ sức khỏe từ hạt dưa lê

Dưa lê chẳng những là loại trái cây ngon, giúp giải nhiệt, mà hạt của loại quả này còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
- Chứa nhiều protein
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong hạt của quả dưa lê có chứa rất nhiều protein, thậm chí ngang bằng với đậu nành.
- Bảo vệ tim mạch
Hạt dưa lê có chứa một lượng lớn chất béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe, có tác dụng bảo vệ tốt cho tim mạch.


- Chứa nhiều vitamin
Dưa lê là nằm trong danh sách những loại quả cung cấp nguồn vitamin dồi dào nhất. Trong dưa lê chứa nhiều vitamin A, C, E,… rất cần thiết cho những người đang gặp các vần đề về mắt như thoái hóa điểm vàng, giảm thị lực,…
- Tốt cho xương
Xương sẽ chắc khỏe hơn nếu bạn bổ sung dưa lê vào chế độ ăn uống của mình, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.
- Bảo vệ bệnh nhân đáy tháo đường
Hạt dưa lê rất có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường, vì có tác dụng ngăn ngừa bệnh chuyển sang giai đoạn đáy tháo đường type 2.
- Có lợi cho tiêu hóa
Giun, sán trong hệ tiêu hóa sẽ bị đào thải ra ngoài cơ thể khi bạn ăn dưa lê, giúp ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa, nhất là ở trẻ nhỏ.
- Ngừa cảm cúm
Nếu bạn đang khó chịu vì căn bệnh cảm cúm hành hạ, bạn nên dùng dưa lê, vì loại quả này rất tốt cho hệ hô hấp, loại bỏ đờm, vitamin C giúp tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
- Chống béo phì
Trong dưa lê có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.



Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét