Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Những mẹo nhỏ bảo vệ, ngăn chặn tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm vẫn có thể ngăn ngừa được nếu bạn thực hiện một số mẹo nhỏ từ các nguyên liệu dễ tìm.
Áp lực từ cuộc sống hàng ngày khiến mọi người thường xuyên trong tình trạng căng thẳng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mái tóc, đồng thời tác động từ các sản phẩm tạo kiểu đã khiến tóc ngày càng yếu, dễ gãy rụng và bạc sớm.
Dưới đây là một số phương pháp giúp làm giảm nguy cơ tóc bạc sớm hiệu quả và an toàn:
- Lá cà ri
Dùng một vài lá cà ri rửa sạch nấu với nước đến khi sôi cho một vài giọt dầu dừa và nước cà ri, tiếp tục nấu đên khi các nguyên liệu hòa vào nhau.
Sau đó để nguội, rồi dùng nước này ủ tóc khoảng 15 phút rồi dùng nước lanh xả sạch. Kiên trì thực hiện biện pháp này một vài lần sẽ thấy mái tóc có sự chuyển biến không ngờ.


- Trái Amla
Đây là nguyên liệu chăm sóc tóc được người dân Ấn Độ dùng rất phổ biến. Loại quả này có tác dụng dưỡng tóc vô cùng hiệu quả, bạn có thể ép lấy nước uống để chăm sóc từ bên trong hoặc xay nhuyễn và dùng ủ tóc hay để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua tinh dầu của loại quả này về massage da đầu và tóc để kích thích tóc phát triển và da đầu khỏe mạnh.
- Dùng trà đen
Trà đen từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp nhờ vào khả năng chống oxy hóa mạnh.
Dùng trà đen gội đầu sẽ giúp bảo vệ da đầu và chân tóc, cung cấp các dưỡng chất chống oxy hóa cho mái tóc, ngăn ngừa nguy cơ tóc bạc sớm.
Dùng nước trà đen đun sôi để nguội gội đầu và ủ khoảng nửa tiếng, thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy tóc đen óng và mượt mà hơn.
- Hạt cà ri
Loại hạt này cũng là một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc tuyệt vời được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Hạt cà ri rất giàu thành phần chống lão háo, giúp bảo vệ tóc tránh nguy cơ bị đổi màu.
Cho ít dầu dừa đã làm ấm vào hạt cà ri nghiền nhỏ, thêm ít nước sạch, trộn đều rồi đắp mặt nạ cho tóc, ủ khoảng 1 tiếng rồi gội sạch với nước. Hoặc dùng hạt cà ri bổ sung vào món ăn hàng ngày cũng có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc màu hiệu quả.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét