Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Những thói quen nên bỏ để bảo vệ răng trắng khỏe

Hàm răng trắng khỏe luôn là ước muốn của nhiều người, nhưng thực tế thường không như ta mong ước, cuộc sống hằng ngày có nhiều thói quen khiến “gốc con người” trở nên xỉn màu.
Thể nên, để có được hàm răng trắng khỏe, bạn cần bỏ những thói quen dưới đây:
- Hút thuốc
Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến răng nhanh chóng ố vàng xấu xí là do hút thuốc lá. Khói thuốc lá chứa rất nhiều chất gây hại chẳng những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà những chất này bám chắc khiến răng bị ố vàng.
Nếu muốn có một sức khỏe tốt, một hàm răng trắng sáng bạn nên ngay lập tức bỏ thói quen hút thuốc lá.


- Chọn kem đánh răng tùy tiện
Nhiều người không mấy quan tấm đến chất lượng và thành phẩn của kem đánh răng, miễn sao sản phẩm có khả năng làm sạch vi khuẩn, mùi hôi miệng là dùng ngay. Nhưng ít ai biết không phải sản phẩm nào cũng giúp răng trắng sáng.
Nhiều sản phẩm có các thành phần như oxit nhôm, magie cacbonat, peroxit hydro vừa làm mất màu trắng sáng vừa làm răng bị bào mòn. Để tốt hơn cho hàm răng, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa trà xanh, xylitol, đu đủ, baking soda, kẽm citrate,…
-  Không quan tâm đến các phương pháp làm sạch răng từ thiên nhiên
Có rất nhiều người liệu dễ tìm từ thiên nhiên giúp bạn chẳng những làm sạch răng, an toàn mà còn giúp răng trắng sáng hiệu quả.
Dùng dâu tây: Dâu tây giúp làm trắng răng vô cùng hiệu quả nhờ vào lượng axit axit malic dồi dào, chất này có khả năng bảo vệ răng và làm sạch mảng bám. Dùng hỗn hợp gồm ba trái dâu tây nghiền trộn với nửa muỗng baking soda để đánh răng khoảng 5 lần/tuần bạn sẽ thấy răng trắng sáng không ngờ.
Hỗn hợp dầu dừa và bạc hà: Dầu dừa có khả năng diệt khuẩn vô cùng hiệu quả, giúp sạch mảng bám cứng đầu, cùng với lá bạc hà giúp loại bỏ mùi hôi miệng, cho hơi thở thơm mát. Nấu dầu dừa thành nước, cho 2g lá bạc hà vào, để sôi 5 phút. Khi hỗn hợp nguội dùng để súc miệng mỗi ngày, sau 1 thời gian ngắn răng bạn trắng sáng thấy rõ.
Hỗn hợp giấm táo và baking soda: Giúp diệt khuẩn, loại bỏ mảng bám. Dùng hỗn hợp nửa muỗng baking soda và hai muỗng giấm táo, đánh răng mỗi ngày sẽ giúp vết ố vàng bay đi nhanh chóng.
- Nhai kẹo cao su không đường
Dùng kẹo có thành phần xylitol giúp tuyến nước bọt làm việc tích cực góp phần loại bỏ tạp chất, giúp răng trắng sáng. Tuy nhiên, đối với những bạn đang giảm cân không nên dùng phương pháp này, vì sẽ gây hiện tượng đầy hơi, khiến bạn dễ phát phì.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét