Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Công dụng bảo vệ cơ chống lão hóa nhờ vỏ táo

Táo là một trong những loại trái cây ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường ĐH Iowa, Mỹ, trong vỏ quả táo có chứa thành phần giúp phục hồi cơ bắp của những người lớn tuổi nếu được dùng liên tục trong suốt hai tháng. Ngoài trong vỏ táo, vỏ quả cà chua xanh cũng chứa thành phần này. Chất này giúp cơ bắp khỏe mạnh, chắc khỏe như thời thanh xuân.
Với kết quả này, các nhà khoa học mong rằng sẽ có thể tìm ra giải pháp phục hồi sức khỏe , giúp người cao tuổi kéo dài tuổi thọ.

Nguyên nhân khiến người lớn tuổi bị lão hóa là do chất ATF4, đây là một loại protein gây cản trở quá trình tạo gen, làm suy giảm những protein có chức năng làm mạnh và săn chắc cơ bắp.
Nhưng những chất chiết xuất từ vỏ táo và vỏ quả cà chua xanh có khả năng ức chế tác động của ATF4. Trong những chất này có sự xuất hiện của axít ursolic (có nhiều trong vỏ táo) và chất tomatidine (có trong vỏ quả cà chua xanh). Cuộc thí nghiệm đã áp dụng những chiết xuất này trên những con chuột lớn tuổi, kết quả thu được cho thấy thành phần axít ursolic và tomatidine có khả năng giảm tình trạng teo cơ, suy cơ do tuổi tác, giúp tăng và làm cơ bắp mạnh khỏe sau 2 tháng.

Quá trình ức chế hoạt động ATF4 của axít ursolic và tomatidine giúp giảm tình trạng lão hóa cơ hiệu quả.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét