Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Những vitamin giúp tế bào ung thư phát triển mạnh

Tuy vitamin rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt ở những người đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, khi dùng vitamin phải hết sức cẩn thận vì có những loại vitamin dùng không đúng sẽ khiến cho bệnh ngày càng tệ hơn, nhất là những bệnh nhân ung thư.
- Vitamin B1
Những căn bệnh nguy hiểm như bệnh máu trắng, ung thư đường tiêu hóa, một vào khối u xuất hiện trong cơ thể do quá trình phát triển không ngừng nên chúng làm cho cơ thể mất đi lượng lớn vitamin B1. Khi điều trị tại bệnh viện, các bệnh nhân này sẽ được dùng thuốc cung cấp vitamin B1 cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng liều lượng, quá lạm dụng thì loại vitamin này sẽ là công cụ hỗ trợ cho các khối u, tế bào ung thư phát triển mạnh.


- Vitamin B12
Để tế bào phát triển nhanh, chỉ cần bổ sung vitamin B12, chính vì tính chất này, nên loại vitamin này thường dùng cho những bệnh nhân thiếu máu hồng cầu. Tuy nhiên, loại vitamin này lại hoàn toàn không phù hợp đối với những bệnh nhân bị ung thư, mắc khối u. Vì ung thư và khối u xuất hiện khi những tế bào ác tính sản sinh, phát triển nhanh, không có tổ chức, không thể kiểm soát. Thế nên, thay vì kiềm chế sự phát triển, tiêu diệt các tế bào ung thư, vitamin B12 lại giúp thúc đẩy những khối u, ung thư phát triển mạnh hơn.
- Vitamin E, B3
Những người bị các vấn đề về tim mạch không nên uống quá nhiều vitamin E, vì khi quá lạm dụng loại vitamin này sẽ khiến cho bệnh tình càng nặng hơn, dễ bị phát bệnh hơn. Ngoài những loại vitamin trên, còn có vitamin B3, loại vitamin này rất tốt cho những người khỏe mạnh, nó giúp điều hòa cholesterol, kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ thần kinh. Nhưng đối với những bệnh nhân tiểu đường, nếu dùng nhiều vitamin B3 sẽ làm làm lượng đường trong máu tăng lên, vì vậy để bảo vệ sức khỏe, những bệnh nhân này chỉ nên dùng một lượng vừa phải theo chỉ định của bác sĩ.
Chính vì những tác dụng không mong muốn của các loại vitamin, thế nên để bảo vệ sức khỏe,  những người đang bị bệnh trước khi dùng vitamin hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia. Nhưng cách tốt nhất vẫn nên cung cấp vitamin cho cơ thể bằng những thực phẩm từ thiên nhiên.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét