Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Dầu hạt chia, phương pháp bảo vệ sắc đẹp tuyệt vời

Ngoại việc được tận dụng làm nguồn thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, tinh dầu được chiết xuất từ hạt chia còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong tin dầu này có chứa nhiều axit béo có lợi như omega 3,6 và chất chống oxy hóa tocopherols có rất lợi cho da.
Sau đây là những tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ tinh dầu hạt chia, bạn nên tham khảo qua.
- Công dụng dưỡng ẩm
Nhiều cuộc thí nghiệm đã chứng minh, tinh dầu từ hạt chia có khả năng kích thích hydrat hóa làn da, dưỡng ẩm, bảo vệ da tránh bị mất độ ẩm. Thế nên, tinh dầu hạt chia là sản phẩm dưỡng ẩm tuyệt vời. Ngoài ra, trong dầu hạt chia còn có nhiều chất xơ, có tác dụng giúp da hấp thụ nước dễ dàng và thẩm thấu hơn.


- Cải tiến biểu bì da
Tuổi càng cao, tế bào sẽ ngày càng yếu đi, khiến biểu bì hoạt động không còn tốt, da rất khó được phục hồi. Nhưng nếu dùng dầu hạt chia để dưỡng da sẽ giúp lớp biểu bì được tăng cường nhờ các axit béo omega-3 và omega-6 có lợi trong loại dầu này.
- Ngăn ngừa lão hóa
Đây là một trong những loại dầu có tác dụng ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả. Axit béo omega-3 có tác dụng giúp tăng cường collagen, giúp trẻ háo làn da, ngăn ngừa xuất hiện nám, đồi mồi, sạm da.
- Kháng viêm
Axit omega-3 trong dầu hạt chia có tác dụng kháng viêm, rất thích hơp đối với những người có làn da nhạy cảm, giảm mẫn ngứa cho da.
- Bảo quản được lâu
Đối với nhiều loại tinh dầu khác, dầu hạt chia có thời gain bảo quản dài hơn hẳn. Bạn có thể cất giữ dầu hạt chia lên đến hai năm.
- Ít gây cảm giác nhờn da
Những loại dầu chăm sóc da thường thấy khi sử dụng sẽ khiến cho bạn có cảm giác nhờn, ít thẩm thấu. Nhưng đối với dầu hạt chia thì rất nhanh thấm vào da, ít gây cảm giác nhờn dính khó chịu.

Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét