Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Bảo vệ sức khỏe, tăng cường tuổi thọ với ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ... ngoài khả năng bảo vệ cơ thể tránh các nguy cơ về tim mạch, chúng còn giúp tăng cường tuổi thọ.
Từ cuộc nghiên cứu của các chuyên gia đến từ ĐH Harvard, Mỹ trên 74 nghìn phụ nữ và 44 nghìn nam giới, khảo sát bữa ăn cảu họ trong vòng 25 năm để chứng minh ngũ cố nguyên hạt có tác dụng tốt và kéo dài tuổi thọ ở người.


Trong vòng 25 năm theo dõi, có đến gần 27 nghìn người qua đời. Các nhà khoa học đã tính các nguyên nhân gây tử vong như tuổi cao, thói quen hút thuốc, cân nặng,… tác động đến kết quả, thì họ nhân ra một điều, nhóm người dùng nhiều ngũ cốc nguyên hạt khả năng tử vong ít hơn hẳn những người ít dùng hoặc không dùng. Theo đó, nhóm người mỗi ngày ăn khoảng 28 gram ngũ cốc nguyên hạt tỷ lệ tử vong dưới 5%, tử vong vì bệnh tim cũng giảm rõ rệt (9%).
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến thực phẩm nguyên hạt giúp làm giảm nguy cơ tử vong là do trong cám của loại thực phẩm này có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ, trong khi đó, những ngũ cốc đã chế biến đã làm mất đi khá nhiều những chất quan trọng này. Những người tham gia cuộc khảo sát dùng ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc chế biến sẵn có tỷ lệ tử vong giảm 8%, dùng ngũ cốc nguyên hạt thay thay thịt đỏ giúp giảm đến 20% bị tử vong.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét