Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Quế, phương thuốc bảo vệ sức khỏe tuyệt vời

Quế chẳng những là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi nhà, mà đây là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như canxi, chất xơ, sắt, mangan và chất chống oxy hóa,…
- Tốt cho não
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng mùi quế có khả năng làm tăng hiệu qủa hoạt động tư duy cảu não. Quế còn giúp cải thiện các chức năng của não, tăng cường trí nhờ, dễ tập trung, phòng ngừa hiệu quả nguy cơ mắc phải Alzheimer.
- Tốt cho tim
Khi chế biến thức ăn thêm vào một ít quế sẽ giúp bảo vệ tim khỏi những tác động xấu từ những bữa ăn có chứa nhiều mỡ.


- Ngăn ngừa ung thư
Trong quế có nhiều thành phần giúp hạn chế sự phát triển và lan rộng của tế bào ung thư, giúp đào thải dịch mật dư trong gan ra ngoài, phòng ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư ruột kết.
- Tốt cho bệnh nhân gút
Bệnh nhân gút nên thường xuyên dùng quế, vì gia vị này có khả năng hạn chế triệu chứng khó tiêu, giảm axit reflux gây ợ chua, trị tiêu chảy, viêm khớp và nhiều loại bệnh khác.
- Tốt cho phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh
Trong quế chứa nhiều mangan giúp điều hòa cảm xúc, phòng ngừa chuột rút khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Chất cinnamaldehyde còn giúp hormone luôn cân bằng.
- Cần thiết cho người thừa cân
Dùng quế có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, cân bằng đường huyết, giúp giảm cân hiệu quả.
- Làm đẹp da
Quế có khả năng kháng khuẩn, giàm ngứa, sưng, tấy đỏ trên da, ngăn ngừa hình thành mụn trên da, ngoài ra với độ nóng sẵn có, quế còn được dùng để massage, giảm đau.
- Có lợi cho sức khỏe răng miệng
Vì có tính kháng khuẩn cao nên quế có khả năng bảo vệ nướu, răng, ngừa hôi miệng.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét