Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Những tác hại của tỏi bạn cần biết đế bảo vệ sức khỏe

Tỏi là loại gia vị rất quen thuộc và phổ biến trong gian bếp mọi gia đình, chúng có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe đã được y học chứng minh. Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng có lợi, tỏi cũng có thể gây hại, thậm chí khiến tử vong.
- Ngộ độc tỏi
Khi bị ngộ độc tỏi, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng gây khó chịu trong dạ dày, nặng hơn có thể gây tử vong.
Những sản phẩm tỏi có thể gây ngộ độc có thể kể đến như tỏi ngâm dầu khi được bảo quản ở nơi có nhiệt độ phòng, hay để một thời gian dài trong tủ lạnh.


- Lúc đói bụng
Khi bụng rỗng, bạn ăn tỏi vào sẽ làm tăng nguy cơ loét dạ dày. Vì trong tỏi có một lượng lớn allicin, làm tăng khả năng hoạt động của kháng sinh trong tỏi, khiến dạ dày nóng lên và gây loét.
- Dị ứng
Có nhiều người không ăn được tỏi do cơ thể họ không thể dung nạp hoặc họ bị dị ứng với tỏi. Đối với những trường hợp nhẹ thì chỉ bị ợ nóng, đầy hơi,… Nhưng đối với những người dị ứng nặng thì có thể bị tử vong.
Nếu phát hiện bệnh nhân bị dị ứng tỏi nên nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia.
- Da bị kích ứng
Chất allicin thường xuất hiện nhiều khi bạn giã tỏi sống, đối với những người có da nhạy cảm hay khi tiếp xúc trực tiếp, chất này rất dễ gây kích ứng da, gây mẫn đỏ, đau nhứt, bỏng,..
- Kích ứng tiêu hóa
Ngoài việc có hại cho dạ dày, gây kích ứng da, chất allicin còn gây kích ứng, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, nếu dùng tỏi sống bạn nên dùng ở một lượng vừa phải, nếu phát hiện có người bị kích ứng khi dùng tỏi, nên đưa ngay đến bác sĩ.
- Trong khi uống thuốc
Đối với những người đang điều trị bằng những loại thuốc như chống đông máu, thuốc điều trị HIV/AIDS... khi ăn tỏi vào sẽ rất hại cho sức khỏe, tốt nhất bạn không nên ăn tỏi.
Vì vậy, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình, khi dùng loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ xem có nên kiêng gì không.

Theo baove24h.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét