Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Những công dụng bảo vệ sức khỏe của húng quế

Đây là một trong những loại rau quen thuộc trong cuộc sống, góp phần tăng thêm mỹ vị cho món ăn. Ngoài ra, húng quế còn là phương thuốc chữa bệnh không phải ai cũng biết đến.
- Tác dụng giảm đau, kháng viêm
Trong rau húng quế có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa mạnh khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Ngoài ra, loại rau này còn giúp phòng ngừa ung thư, kháng viêm, ngăn vi khuẩn gây hại phát triển và lây lan.
Húng quế còn là vị thuốc có tác dụng lợi tiểu, giảm lo âu, căng thẳng, có tác dụng trị chứng đau nửa đầu, trầm cảm,…


- Hỗ trợ tiêu hoá
Trong rau húng quế chức nhiều hợp chất có tác dụng kháng nhiều loại vi khuẩn thường xâm nhập và gây hại cho cơ thể qua thực phẩm như Staphylococcus aureus, Escherichia coli, S. dysenteriae…. Ngoài ra, đây còn là loại rau giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kali, vitamin C,…
Đây còn là loại rau giúp giảm triệu chứng của các bệnh liên quan đến tiếu hóa như ăn không tiêu, buồn nôn, tiêu chảy,…
- Hạ cholesterol trong máu
Các chuyên gia khuyên rằng, bổ sung vài lá rau húng quế vào bữa ăn hàng ngày giúp hạ cholesterol và các axit béo có hại trong máu.
- Trị bệnh ngoài da
Tinh dầu của loại rau này còn được nhiều nơi áp dụng để dưỡng da, tóc, trị mụn trứng cá, các bệnh về da như vảy nến,…
Hỗn hợp được chiết xuất từ là , hoa, quả, hạt của loại rau này còn có tác dụng giảm triệu chứng ngứa, dị ứng. Nước nấu từ lá húng quế, hay là húng quế giã nhuyễn còn có tác dụng trị rắng cắn, côn trùng đốt, các bệnh ngoài da như eczema, viêm da,…
- Có lợi cho xương khớp
Nhờ tính kháng viêm nên rau húng quế rất có lợi đối với bệnh nhân bị viêm khớp. Trong tinh dầu của loại rau này có chứa thành phần eugenol có khả năng làm giảm hoạt động của cyclooxygenase, enzyme gây nên tình trạng sưng tấy.
Lượng beta-caroten có nhiều trong húng quế có khả năng bảo vệ tế bào tránh sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa viêm khớp.
- Bảo vệ gan
Kết quả từ cuộc nghiến cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Mansoura, Ai Cập đã chứng minh rằng những hợp chất có trong rau húng quế còn có tác dụng bảo vệ gan rất hiệu quả. Ngoài ra, trong rau húng quế ngọt còn chứa thành phần giúp hạ đường huyết.
Bên cạnh đó, chống oxy hóa mạnh có trong tinh dầu của loại rau này còn có khả năng làm giảm nguy cơ lão hóa sớm, ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư cổ tử cung nhờ vào axit caffeic có nhiều trong rau húng quế.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét