Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Bí quyết bảo vệ da tránh tác hại từ ô nhiễm không khí

Không khí ô nhiễm chẳng những gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Để bảo vệ tốt cho da bạn nên tham khảo những bí quyết sau:
- Vệ sinh da đúng cách
Vệ sinh da giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, nhưng chỉ bằng cách dùng sữa rửa mặt hay những sản phẩm làm sạch khác là chưa đủ để loại bỏ hết cặn bã trên da điều này sẽ khiến da dễ bị mụn, da dễ bị lão hóa. Nhưng vệ sinh da quá sạch sẽ làm mất đi lượng dầu bảo vệ da, khiến da dễ bị khô và nhạy cảm hơn.


- Cần lưu ý khi dùng sản phẩm dưỡng da
Nên chọn lựa những sản phẩm có chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin A, C, E hay những sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh.
- Cẩn thận với các phản ứng của các chất trong sản phẩm dưỡng da
Một số chất trong sản phẩm dưỡng da như vitamin C,… có khả năng phản ứng với những thành phần khác. Khi các thành phần phản ứng với nhau có thể gây ra những tác dụng phụ khiến da ngày càng xuống cấp. Trong đó, vitamin C sẽ có phản ứng với AHAs, Retinol, và Benzoyl Peroxide. Tốt nhất nên dùng các sản phẩm cách nhau một khoảng thời gian.
- Chế độ dinh dưỡng
Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm có chứa các thành phần chống oxy hóa như việt quất, cà chua, khoai lang, mâm xôi, rau cải màu xanh đậm,…
- Cung cấp đủ nước
Cung cấp đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố giúp da đẹp hơn. Uống đủ nước vừa giúp da đẹp vừa có lợi cho sức khỏe.
- Lọc nước
Dùng bộ lọc clo cho cả nước tắm và nước uống giúp lọc đi những chất gây hại cho da và sức khỏe.
- Dùng kem chống nắng
Khi ra đường nên dùng kem chống nằng để giúp da được bảo vệ trước những tác hại từ tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời.
- Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp da sạch và thông thoáng hơn, bạn nên áp dụng các phương pháp tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên.
- Bảo vệ da khi đi ngủ
Nên chăm sóc da trước khi đi ngủ bàng những sản phẩm có chứa các chất chống oxy hóa để da khỏe và đẹp toàn diện.
- Đọc kỹ thành phần trước khi mua mỹ phẩm
Nên đọc thành phần trước khi mua để xem sản phẩm có có phù hợp với da của bạn không để tránh khi mua về rồi mới biệt không phù hợp thì lúc đó cũng đã muộn. Đặc biệt nên lưu ý không nê chọn những sản phẩm có chứa parabens, chất này sẽ khiến da bị nhiễm độc.


Theo baove24h.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét