Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Trứng giúp bảo vệ sức khỏe tránh nguy cơ đái tháo đường

Nhiều nhà khoa học đã phát hiện, trứng rất có lợi cho những người đang mắc bệnh tiểu đường.
Các nhà khoa học đến từ ĐH Đông Phần Lan đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về việc ăn uống hằng ngày của hơn 2 nghìn nam giới từ trong độ từ 42 đến 60 tuổi. Sau một thời gian, các nhà khoa học đã phát hiện với chế độ ăn 4 quả trứng/tuần, sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường xuống hơn 30%. 
Các nhà kho học đã tìm thấy trong trứng chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng rất cần thiết trong qua trình biến đổi glucoza và kháng viêm. Nhưng nếu ăn qua số lượng 4 quả/tuần lại không làm tăng lợi ích của trứng.

Nhưng đối với bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường type 2 không nên ăn quá lượng trứng này, vì điều này sẽ khiến cơ thể dễ mắc các bệnh về tim mạch.
Nhiều nghiên cứu khá cũng đã tìm ra sữa béo cũng giúp bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2. Trong một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ
Một nghiên cứu độc lập khác phát hiện ăn những thực phẩm sữa béo cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Lund, Thụy Điển, những người dùng một lượng thích hợp sữa béo giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường 23%. Nhưng kết quả này sẽ ngược lại đối với những người ăn nhiều mỡ động vật.
Vì trong sữa có lượng axit béo no nhiều hơn hẳn trong thịt mỡ, axit béo này có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 khá cao.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét