Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Nỗ lực bảo vệ tính mạng người Việt tại Yemen

Trước tình hình bất ổn tại Yemen, những người lao động Việt Nam đã được đưa đến nơi an toàn, nhiều phương pháp giải cứu những công dân này đã được chuẩn bị sẵn sàng, phòng những trường hợp nguy cấp.
Theo thông tin từ đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, vào ngày 7-4, có gần 20 người Việt Nam ở Yemen đã được đưa tới nơi an toàn xa các khu vực đáng có tình hình bất ổn. những người này đại đa số là làm nghề đánh bắt xa bờ với các công ty Hàn Quốc.


Thời gian này, Đại sứ quán của nước ta tại Ả rập Saudi và cả  Yemen luôn giữ liên lạc với những người lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ quan này đã cùng với chính quyền Yemen, Đại sứ quán của các quốc gia trong khối ASEAN cùng nhiều quốc gia khác phối hợp với nhau để bảo vệ an toàn cho người lao động nhập cư nước ta. Nhiều phương án đã được đưa ra để giải cứu công dân Việt ra khỏi Yemen an toàn.
Tình hình tại Yemen đang trong thời điểm rất căng thẳng. Không chỉ có Việt Nam, nhiều nước khác cũng đang tìm mọi cách đưa người dân nước mình ra khỏi Yemen an toàn. Nhiều hãng tin cho biết, từ ngày 6 đến ngày 7-4, đội quân Houthi cùng lực lượng trung thành với Tổng thống Mansour Hadi đã chiến đấu quyết liệt tại Aden, khiến hơn 100 người mất mạng. Vì tình hình chiến sự đang bất ổn nên Hội chữ thập đỏ quốc tế đành bất lực trong công tác cứu trợ hàng hóa cho hàng nghìn người bị thương trong vùng giao tranh.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét