Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Bảo vệ chân không bị khô, nứt nẻ nhờ thực phẩm đơn giản

 Chân bị khô, nứt gót khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi diện những đôi giày hở gót, mũi, dép...Nếu không chữa tri có thể dẫn tới viêm, nhiễm hay lỡ loét về sau. Dưới đây là các thực phẩm giúp bạn có được bàn chân mềm mại.



1.       Chanh tươi
-          Dùng chanh chà xát lên vùng da khô, thô ở gót chân hay khủy tay sau đó dùng nước  ngâm qua nước muối pha loãng sẽ giúp cho giữ được độ ẩm. Sau khi thực hiện xong bạn nên thoa kem dưỡng cho da.
2.       Dầu dừa
-          Theo một số nguyên cứu chjo thấy, dùng dầu dừa chăm sóc vùng da khô, nứt nẻ thì sau 8 tuần sử dung người bệnh sẽ giảm tới 68 %
-          Dầu dừa là nguyên liệu giúp ngăn ngừa nấm, kháng khuẩn rất tốt. Để có kết quả tốt bạn nên chọn dầu dừa nguyên chất, thoa để qua đêm và dùng tất mang vô.
3.       Sữa
-          Thành phần trong sữa chứa nhiều viatmin và axit lactic không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị thô, khô nứt nẻ chân rất tốt. Lấy 240 ml sữa pha với 1,2-1,6 lít nước ấm, sau đó ngâm 15’ rồi chà mạnh để loại bỏ da chết
4.       Nghệ tươi
-          Nghệ tươi giúp kháng khuẩn, chống viêm.  Dùng nghệ tươi kết hợp dầu dừa rồi thoa lên chân 30’ sẽ giúp bạn có được đôi chân mềm mại.

Theo baoveanninh24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét