Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Những sai lầm khi tấm cần chú ý để bảo vệ cơ thể không bị đột quỵ

Tắm là biện pháp nhiều người dùng để hạ nhiệt cơ thể nhưng lại không biết cách này sẽ làm bạn có thể bị đột quỵ.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Doanh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, 1 số cách tắm bên dưới dễ dẫn đến đột quỵ mà các bạn nên tránh:
Đi ngoài trời nắng mới về
Lúc mới từ ngoài nắng về, hay đi chơi thể thao, lúc này cơ thể đang cao, nếu bạn đi tắm liền thì rất nguy hiểm. Vì khi ấy lỗ chân lông đang mở rộng, tắm sẽ làm hơi nước ngấm qua lỗ chân lông đi vào cơ thể, sẽ khiến bạn dễ bị ho, sốt, viêm phổi… thậm chí nặng hơn là có thể đột quỵ ngay lập tức.
Mới tắm xong vào phòng điều hòa
Khi bạn vừa tắm xong mà vào phòng điều hòa thì nhiệt độ cơ thể bạn sẽ hạ xuống  đột ngột làm ảnh hưởng quá trình lưu thông máu; làm mật độ lưu thông máu chậm lại và còn ảnh hưởng đến huyết áp.
Dùng nước quá lạnh để tắm
Khi trời nóng bạn thường dùng nước lạnh để tắm nhưng lại không biết điều này sẽ làm mạch máu trong cơ thể co lại đột ngột, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông.
Điều quan trọng cần lưu ý, đối với những người bị bệnh tim, cao huyết áp hay đang suy yếu sức khỏe, nhất định hạn chế việc dùng nước lạnh để tắm vì chúng có thể dẫn đến đột quỵ bất cứ lúc nào.
Đi tắm khi trời quá khuya
Tắm khuya là thói quen của rất nhiều người nhưng điều này sẽ khiến các tĩnh mạch giãn ra và huyết áp giảm, rất dễ khiến cơ thể bị trúng gió hoặc cảm lạnh. Đặc biệt đối với những người có huyết thấp khi tắm đêm sẽ làm thiếu máu não nghiêm trọng và cũng dẫn đến đột quỵ và tử vong.
Nên uống 1 cốc nước ấm 30 phút trước khi tắm để giúp máu lưu thông tốt, nhiệt độ nước tắm chỉ nên bằng nhiệt độ cơ thể và nên massage toàn thân để máu được lưu thông tốt hơn là những đều các bác ĩ khuyên. Nên hạn chế các yếu tố trên để cơ thể khỏe mạnh hơn.
Theo baoveanninh24h.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét