Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Phụ nữ khó có con vì ô nhiễm không khí

Thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm, nhất là ô nhiễm giao thông sẽ làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới. Kết quả này có được từ cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Y khoa Boston, Mỹ.
Cuộc nghiên cứu được các chuyên gia tiến hành trên 36 nghìn phụ nữ. Những người tham gia sẽ được theo dõi tình trạng phơi nhiễm với tình trạng ô nhiễm không khí do khói bụi giao thông liên quan đến việc thụ thai. Kết quả sau 10 năm nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy có đến 2500 người bị hiếm muộn.

Trong quá trình theo dõi, các chuyên gia nhận thấy, những người sống cách các tuyến giao thông khoảng 200 mét sẽ bị hiếm muộn cao hơn (11%) so với những người sống xa các tuyến giao thông. Tỷ lệ này so với cá nhân khá nhỏ, tuy nhiên so với cộng đồng thì con số này là cả một vấn đề.

Đối với những phụ nữ chưa từng mang thai, khả năng mang thai sẽ chênh lệch khoảng 5% đối với những người sống cách tuyến đường giao thông 200 mét và những phụ nữ sống xa hơn. Nhưng tỷ lệ chênh lệch lại khá cao lên đến hơn 20% ở những phụ nữ đã từng mang thai.

Theo baovsaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét