Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Ăn bưởi đúng, vừa bảo vệ sức khỏe vừa thon dáng

Dùng bưởi để giảm cân là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, nhưng không nhiều người biết tận dụng phương pháp này đúng cách để cho hiệu quả tốt nhất đồng thời đảm bảo cho sức khỏe.
Bưởi là một trong những loại trái cây có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, béo phì, giải độc gan, ngừa ung thư,…
Nhưng nếu quá lạm dụng bưởi hoặc dùng không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Đặc biệt đối với người cao tuổi đang dùng thuốc điều trị bệnh không nên dùng bưởi, kể cả nước ép.

Những lưu ý khác khi dùng bưởi:
- Những người hút thuốc lá, uống rượu không nên hay uống nước bưởi ngay mà phải đợi sau hai ngày mới được dùng. Vì nếu dùng ngay, chất pyranocoumarin trong loại quả này sẽ kích thích cơ thể tăng quá trình chuyển hóa men ruột cytochromes P450 làm tăng ảnh hưởng của các chất độc trong thuốc lá và rượu lên cơ thể nhiều hơn.
Không nên dùng bưởi chung với những thức ăn, đồ uống, các loại thuốc có chứa thành phần như caffeine, cisapride, cyclosporine,… vì rất dễ phát sinh tác dụng phụ. Tốt nhất nên dùng bưởi và những chất này cách nhau ít nhất 1 ngày, vì dùng chung chỉ sau vài giờ cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Như trường hợp những người cao mỡ máu dùng thuốc giảm cân và uống nước ép bưởi sẽ xuất hiện tình trạng đau cơ, nặng hơn sẽ gây hại cho thận. Hay những người đang dùng thuốc chống dị ứng khi dùng bưởi sẽ gây rối loạn nhịp tim, nhức đầu, thậm chí có thể khiến bạn đột tử.

Theo baoveanninh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét