Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Bộ Ngoại giao đang tăng cường bảo vệ mạng

Trướng tình trạng mạng củ Bộ Ngoại giao không ngừng bị hacker tấn công, Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định giám sát an toàn thông tin.
Theo thông tin từ đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ, trong thời gian qua, ở lĩnh vực an ninh mạng và bảo mật thông tin đang gặp khá nhiều khó khăn. Không chỉ tại nước ta, nhiều quốc gia trên thế giới đang không ngừng đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và quân sự trước các cuộc xâm nhập của tội phạm mạng.

Chỉ trong thời gian giữa tháng 5-2014, khi cả nước đang sôi sục với sự kiện Trung Quốc đạt giàn khoan trái phép trên khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng thì hệ thống mạng Việt Nam không ngừng bị tấn công. Trong đó, chỉ riêng hệ thống mạng của Bộ Ngoại giao hàng tuần đều phải hứng chịu ít nhất 10 nghìn cuộc tấn công của tội phạm mạng.
Để thoát khỏi tình trạng này, bảo vệ an toàn cho hệ thống mạng , thông báo về các cuộc tấn công, lỗ hổng bảo mật,… Ban Cơ yếu Chính phủ đã cùng với các ngành chức năng tìm phương pháp sữa chữa những lổ hổng thông tin, tăng cường an ninh mạng,…


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét