Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Bảo vệ sức khỏe vào ngày nắng nóng

Nhiệt độ quá cao trong những ngày qua dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì vậy bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để bảo vệ sức khỏe trong mùa này.
-         Không nên uống nhiều rượu bia
Một ly bia lạnh vào ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, tuy nhiên nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể bị mất nước. Việc cơ thể bị mất nước sẽ dẫn đến việc không tỉnh táo, ảnh hưởng xấu cho tim mạch.
-         Không nên tiếp xúc với mặt trời quá lâu
Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp tổng hợp vitamin D giúp xương, cơ và răng khỏe mạnh. Thế nhưng việc tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu hoặc tiếp xúc trong khoảng thời gian nắng nóng cao điểm, thường là từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều sẽ dễ dẫn đến cơ thể mất nước gây đột quỵ hoặc da bị cháy nắng.
-         Nên sử dụng kem chống nắng
Các bác sĩ da liễu của Anh khuyến cáo mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng là 30 để bảo vệ da khi ra ngoài. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời mà còn giúp làm giảm khả năng giảm nhiệt của da.
-         Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể
Vào những ngày nắng nóng, cơ thể rất dễ bị mất nước gây đột quỵ, vì thể phải đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống nước cả những lúc không cảm thấy khát.
-         Không nên làm việc quá vất vả
Khi làm viêc quá nhiều trong thời tiết nắng nóng sẽ làm cho cơ thể nóng quá nhanh, khó để làm mát thân nhiệt. Hoạt động nhiều dưới nắng nóng dễ đẫn đến mất nước, tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến nhiệt.
-         Nên ăn mặc phù hợp với thời tiết
Khi đi ngoài nắng không nên mặc quần áo tối màu vì nó sẽ hấp thụ nhiệt từ mặt trời, làm cơ thể rất dễ bị nóng. Nên mặc những quần áo có màu sáng, như vậy sẽ giúp phản xạ nhiệt từ mặt trời.
Theo baove247.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét