Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Hóa chất nhổ lông vịt – cần biết để bảo vệ sức khỏe!



Vào ngày 11 tháng 4 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phối hợp với cảnh sát môi trường kiểm tra phát hiện một cơ sở giết mổ trên địa bàn do ông Lợi làm chủ cơ sở vi phạm các nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm.
 Theo thông tin ban đầu, được biết khi lực lượng đến kiểm tra thì cơ sở này đang thực hiện giết mổ khoảng hơn 500 con vịt sau đó nhổ lông bằng cách nhúng số vịt trên vào một loại hóa chất đặc quánh màu đen.
Mặt khác hơn 60 người lao động tại cơ sở này đều không có hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế và các loại phụ cấp khác… Hệ thống xử lý chất thải thì vẫn chưa hoàn thiện, chưa được cấp giấy phép đi vào hoạt động. Khi lấy mẫu chất thải từ cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện mùi hôi thối đặc biệt khó chịu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các hộ dân sống xung quanh.
Cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ hơn 2500 số vịt đã qua giết mổ, xử lý. Niêm phong toàn bộ số vịt còn sống đồng thời lấy mẫu hóa chất mầu đen nói trên cùng một số mẫu nước thải khác về phân tích điều tra. Nếu kết quả phân tích cho thấy rằng, hóa chất màu đen có thành phần gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, thì cơ sở này sẽ phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật.
Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét