Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Bảo vệ làn da trước sự thay đổi thất thường của thời tiết



Ngày nay những vấn đề về ô nhiễm, khí hậu thay đổi bất thường sẽ gây ra những tác hại cho làn da, vì vậy chúng ta cần phải biết cách chăm sóc làn da. Sau đây là những cách để bảo vệ làn da:
1.      Luôn giữ độ ẩm cho da
Làn da của chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, lúc thời tiết nóng ẩm sẽ rất dễ gây nhiều dầu nhờn cho da, khi thời tiết lạnh sẽ làm cho làn da trở nên khô ráp và bong tróc da. Vì thế tùy theo thời tiết mà chúng ta có cách dưỡng da cho phù hợp. Khi thời tiết nắng nóng chúng ta  nên bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng, khi thời tiết nóng ẩm, chúng ta nên hạn chế việc cấp độ ẩm cho da.
2.      Chú ý cách rủa mặt
Vào mùa nắng, khi thời tiết nóng ẩm, da mặt thường xuất hiện bã nhờn, do đó việc rửa mặt phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng nhằm loại bỏ những bụi bẩn trên mặt. Vào mùa lạnh, làn da dễ bị khô nên việc rửa mặt quá kỹ sẽ dẫn đến da dễ bị bong tróc hơn.
 2.      Sử dụng nước xịt khoáng
Xịt khoáng sẽ cung cấp cho da một lượng ẩm cần thiết, đặc biệt vào mùa lạnh , bạn nên thường xuyên cung cấp cho da mặt một lượng xịt khoáng để da mặt luôn được căng mịn.
3.      Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da
Việc dùng kem chống nắng trong những ngày nắng nóng là điều cần thiết phải làm để bảo vệ làn da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên vào mua mưa hoặc thời tiết lạnh, cũng cần thiết để sử dụng kem chống nắng vì tuy là mua đông nhưng những tia UV vẫn tồn tại và tác động xấu tới làn da của bạn.

4.      Sử dụng son dưỡng môi
Với những ngày thời tiết thay đổi đổi thất thường sẽ dẫn đến môi chúng ta dễ bị nứt nẻ và bong tróc gây ảnh hưởng tới sức khỏe, vì vậy cần phải thường xuyên dưỡng ẩm cho môi bằng son dưỡng hoặc dầu dừa để có được đôi môi căng mộng, tràn đầy sức sống.
5.      Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể
Hoạt động hằng ngày sẽ làm cho chúng ta mất đi một lượng nước khá lớn, để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, có được một làn da căng mịn, có độ ẩm đầy đủ thì hằng ngày chúng ta phải uống đủ lượng nước cần thiết.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét